sonlamfood’s blog

Đặc Sản Sơn Lâm là cửa hàng chuyên bán các sản phẩm như mật ong rừng, tổ ong rừng, mối chúa, sâu chít, thất diệp nhất chi hoa, đinh lăng và các loại đồ ngâm rượu tây đặc sản bắc, tây nguyên…

có nên bảo quản mật ong trong tủ lạnh không?

Trong mật ong chứa nhiều chất dinh dưỡng rất cần thiết cho cơ thể của chúng ta, giúp cơ thể ta ngăn ngừa các bệnh tật tốt hơn. Sau khi mua mật ong về các bạn có thể mật ong bị kiến vô nên đem chai mật ong đó bỏ vào tủ lạnh. Vậy mật ong có nên bỏ tủ lạnh không? cách bảo quản bằng mật ong bỏ tủ lạnh có được không thì mời các anh chị cùng sonlamfood theo dõi bài bên dưới nhé.

Sau khi mua mật ong bên sonlamfood nhiều khách hàng hỏi là mật ong thì bỏ tủ lạnh được không, ở đây hôm nay mình xin nói rõ lun, các bạn cùng theo dõi nhé.

Mật ong bỏ tủ lạnh có được không?

Mật ong bỏ tủ lạnh 1,2 tuần không có vấn đề gì, tuy nhiên khi các anh chị bảo quản mật ong bằng cách bỏ trong tủ lạnh 1 thời gian dài thì sẽ dẫn đến hiện tượng mật ong bị đó đường. Mật ong bị đó đường là so đâu mời các bạn tìm hiểu ở link bên dưới nhé:

Như vậy khi bao quản mật ong để giá mật ong ruồi bao nhiêu không bị hư hoặc bị côn trùng bu vào thì chúng ta không nên dùng cách bảo quản mật ong trong ngăn mát của tủ lạnh nhé.

Vì để mật ong nguyên chất trong ngăn mát của tủ lạnh sẽ dẫn tới hiện tượng mật ong bị đóng đường. Nhiệt độ lý tưởng để mật ong bị kết tinh là từ 60C đến 21 0C. Các anh chị lưu ý dùm điều này giúp mình nhé.

Hầu như ai cũng bỏ mật ong vào tủ lạnh để bảo quản một thời gian sau mật ong bị đóng đường kết tinh rồi suy ra mua trúng mật ong dõm, sự thật thì không phải là vậy. Các bạn cùng tìm hiểu cách bảo quản mật ong không bị hư mà không cần bỏ tủ lạnh ở phần dưới này nhé:

mat ong bo tu lanh

Cách bảo quản mật ong không bị hư hỏng

Mật ong rừng nguyên chất thì bạn nên bỏ trong chai thủy tinh hoặc chai nhựa chất lượng cao để bảo quản mật được ngon hơn.

Không được bỏ mật ong rừng vào chai được làm bằng kim loại sẽ rất nguy hiểm. Mật ong đựng trong bình kim loại 1 thời gian sẽ bị biến đổi chất khi ta dùng sẽ rất nguy hiểm cho cơ thể của chúng ta.

Các bảo quản mật ong không bị hư hỏng thì ta nên để mật ong ở nơi khô ráo thoáng mát. bỏ vào chai lọ kín để các côn trùng khỏi vô. Đặc biệt là loài kiến rất ưa thích mật ong

Lưu ý: các bạn lưu ý nếu bỏ mật ong vào tủ lạnh mà bị đóng đường các bạn muốn xài ngay thì đem ngâm chai mật ong với nước ấm nhé, hoặc để ngoài nắng khoảng 20 phút là dùng được. Bảo quản mật ong không nhất thiết phải để tủ lạnh đâu.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết mật ong để tủ lạnh có sao không? Các bạn có ý kiến đóng góp hay câu hỏi gì xin hãy bình luận ở dưới bài viết này. Sau khi nhận được thông tin sonlamfood.com xin tư vấn cho các bạn nhé. Thân chào các bạn

Nguồn bài viết: 

https://sonlamfood.com/mat-ong-de-tu-lanh-co-sao-khong/